Nú á að þrengja enn frekar að einstaklingsfrelsinu.

Athugum að völd eru auðveldlega misnotuð. Þess vegna erum við með stjórnarskrá og lög og mannréttindasáttmála.

Ísland ásamt 196 þjóðum skrifuðu undir allt að valdaframsali til WHO þegar það var skrifað undir viðbragðsáætlun við heimsfaraldri IHR 2005, International Health Regilation árið 2007.

Ég velti fyrir mér hvort slíkur gjörningur hafi í raun verið löglegur þar sem sumt í honum stangast á við stjórnarskrá og önnur lög og sáttmála sem Ísland er aðili að.

Síðan hefur leynt og ljóst verið lagt sig fram við að aðlaga íslensk sóttvararlög að þessum samningi og nú síðast í febrúar sl. Síðan hefur verið lögð fram fyrir þingið ein önnur breytingartillagan af Svanhvíti Svarsdóttur fyrrum heilbrigðisráðherra, sem er búin að fara eina umferð í gegnum þingið en var hafnað. Fer sú breytingartillaga nú aðra umferð.

Sú tillaga leyfir enn frekara inngrip inní líf fólks "ef grunur leikur á um" að einstaklingur gangi með smitandi sjúkdóm, þá þarf það ekki að vera á nokkurn hátt sannað. Í fyrsta lagi að pestin sé eins hættuleg og sagt er, né að viðkomandi sé sýktur. Aðeins "ef grunur leikur á" um.

Það verður að játast að þetta byrjar ekki vel hjá þeim: 

1. gr. 2. gr. laganna orðast svo:

Í lögum þessum er merking hugtaka sem hér segir:

  • 1. Fjarvöktun: Rafræn vöktun með t.d. myndavél eða hljóðnema.
  • 2. Heilbrigðisstarfsmaður: Einstaklingur sem starfar við heilbrigðisþjónustu og hefur hlotið leyfi landlæknis til að nota starfsheiti löggiltrar heilbrigðisstéttar. (Ath, þarf ekki að hafa menntað sig til að ávinna sér rettindana)
  • 3. Heilbrigðisstofnun: Stofnun þar sem heilbrigðisþjónusta er veitt.
  • 4. Heilbrigðisþjónusta: Hvers kyns heilsugæsla, lækningar, hjúkrun, almenn og sérhæfð sjúkrahúsþjónusta, sjúkraflutningar, hjálpartækjaþjónusta og þjónusta heilbrigðisstarfsmanna innan og utan heilbrigðisstofnana sem veitt er í því skyni að efla heilbrigði, fyrirbyggja, greina eða meðhöndla sjúkdóma og endurhæfa sjúkling.
  • 5. Meðferð: Rannsókn, aðgerð eða önnur heilbrigðisþjónusta sem læknir eða annar heilbrigðisstarfsmaður veitir til að greina, lækna, endurhæfa, hjúkra eða annast sjúkling.
  • 6. Nauðung: Athöfn sem skerðir sjálfsákvörðunarrétt einstaklings gegn vilja hans eða þrengir svo að sjálfsákvörðunarrétti hans eða öðrum stjórnarskrárvörðum réttindum að telja verður það nauðung þó að hann hreyfi ekki mótmælum.
  • Til nauðungar telst meðal annars þegar:
  • a. Líkamlegu valdi er beitt, t.d. í því skyni að koma í veg fyrir að sjúklingur skaði sig eða aðra eða valdi stórfelldu eignatjóni.
  • b. Sjúklingi er haldið kyrrum og gefið lyf í þeim tilgangi að draga úr ofbeldisfullri hegðun. c. Sjúklingi er gefið lyf gegn vilja hans í þeim tilgangi að hafa áhrif á hegðun hans. d. Sjúklingi er neitað um umgengni við aðra.
  • e. Húsnæði eða herbergi sem tilheyrir sjúklingi er læst. f. Sjúklingur er læstur inni eða ferðafrelsi hans skert með öðrum hætti.
  • g. Sjúklingur er fluttur milli staða gegn vilja sínum.
  • h. Aðgangur sjúklings að eigum sínum er takmarkaður eða þær fjarlægðar gegn vilja hans.
  • i. Valdi eða þvingun er beitt við athafnir daglegs lífs.
  • j. Leit er gerð á sjúklingi eða í herbergi hans.
  • k. Eftirlit er haft með póst- eða bréfasendingum sjúklings á heilbrigðisstofnun.
  • l. Aðgangur sjúklings að tölvu og/eða síma er takmarkaður eða háður eftirliti starfsmanns.
  • 7. Sjúklingur: Notandi heilbrigðisþjónustu.

 Breytingartillagan 

Hvet ég fólk til að lesa nýju sóttvarnarlögin og breytingartillöguna sem liggur fyrir. Það er hægt að skila inn athugsemd við hana til 30 des nk.

Þetta gæti snert líf okkar og framtíð meira enn mörgum grunar.

Ný sóttvarnarlög. Samþykkt í feb 2021

Nokkur atriði úr 1 gr.

6. Inngrip: Götun eða skurður í húð eða ísetning áhalds eða framandi efnis í líkamann eða rannsókn á líkamsholi. Með inngripi er ekki átt við læknisrannsókn á eyra, nefi og munni, hitamælingu með eyrna-, munn- eða hörundshitamæli, eða hitamyndatöku, heilbrigðisskoðun, hlustun, ytri þreifingu, sjónuspeglun, töku þvag-, saur- eða munnvatnssýnis utan frá, mælingu blóðþrýstings utan frá eða hjartalínurit.

12. Sóttkví: Takmörkun á athafnafrelsi og/eða aðskilnaður einstaklinga sem grunur leikur á að hafi verið útsettir fyrir smiti en eru ekki veikir eða grunsamlegs farangurs, gáma, farartækja eða vöru frá öðrum eða öðru á þann hátt sem kemur í veg fyrir hugsanlega útbreiðslu sýkingar eða mengunar.

13. Sóttvarnahús: Staður þar sem einstaklingur, sem ekki á samastað á Íslandi eða getur af öðrum sökum ekki eða vill ekki einangra sig í húsnæði á eigin vegum, getur verið í sóttkví eða einangrun vegna gruns um að hann sé smitaður af farsótt eða ef staðfest er að svo sé." 

Nýverið var haldin ráðstefna með WHO varðandi skyldubólusetningu við COVID, þar sem Ísland ásamt öðrum ríkjum kom saman til að skipuleggja innleiðingu á frekari reglugerðum sem þrengja enn frekar að einstaklingsfrelsinu, já aðeins "ef grunur leikur á" um.

Það er ekki að sjá að það verði mikið eftir af því, þ.e. einstaklingsfrelsinu, þegar yfir líkur.

WHO

Hér er smá klausa á ísensku um málið, en ítarlegra hér á þessari slóð.

Pending International Treaty Empowering The WHO 

Á dögunum frá 29. nóvember og 1. desember 2021 hittust aðildarríkin á sérstökum fundi með Alþjóðaheilbrigðismálastofnuninni til að ræða, hugsanlega undirritun, nýs sáttmála um viðbúnað og viðbrögð við heimsfaraldri.

Þessi ákvörðun var tekin í mars 2021 og studd af 26 þjóðum, þar á meðal Ástralíu, Kanada, Íslandi, Noregi, Kóreu, Suður-Afríku, Úkraínu, Bretlandi, Bandaríkjunum, Úrúgvæ og aðildarríkjum Evrópusambandsins.

[1] Þess ber að geta að Rússland, Kína og Indland eru ekki á meðal þessara 26 þjóða.

Alþjóðlegu heilbrigðisreglurnar IHR(2005)[2] sem er viðbragðsáætlun við heimsfaraldri, sem 196 lönd undirrituðu árið 2007, veitir nú þegar ríkjunum lagalegan rétt til að:

  • skoða ferðasögu á viðkomandi svæðum;
  • skoða sönnun fyrir læknisskoðun og hvers kyns greiningum frá rannsóknarstofum;
  • krefjast læknisskoðunar;
  • skoða sönnun fyrir bólusetningu eða annarri fyrirbyggjandi meðferð;
  • krefjast bólusetningar eða annarrar fyrirbyggjandi meðferðar;
  • setja grunaða einstaklinga undir lýðheilsueftirlit;
  • innleiða sóttkví eða aðrar heilbrigðisráðstafanir fyrir grunaða einstaklinga;
  • innleiða einangrun og meðferð, ef nauðsyn krefur, fyrir viðkomandi einstaklinga;
  • innleiða rakningu á tengiliðum grunaðra eða viðkomandi einstaklinga;
  • neita grunuðum og sýktum einstaklingum inngöngu;
  • neita ósýktum aðilum um svæði sem hafa orðið fyrir áhrifum; og
  • innleiða brottfararskimun og/eða takmarkanir á fólk frá viðkomandi svæðum.“

Með öðrum orðum, allar ráðstafanir sem beitt hefur verið um allan heim síðan 2020, þar á meðal skyldubundinni bólusetningu, eru í raun löglegar samkvæmt þessum fyrrverandi sáttmála.

Sérstaklega breytir það á gagnrýninn hátt skilgreiningunni á „sóttkví“ frá því sem var í 1969 IHR. Þar er sem það var aðeins notað í orðatiltækinu „í sóttkví“ skilgreint sem „ástand eða aðstæður þar sem heilbrigðisyfirvöld beita ráðstöfunum á flutningstæki eða gámi, til að koma í veg fyrir útbreiðslu sjúkdóma, frá vígi sjúkdóma eða smitbera í sóttkví...".[3] 

Endurskoðað IHR frá 2005 notar hugtakið eitt og sér og skilgreinir það sem „takmörkun á starfsemi og/eða aðskilnaði frá öðrum grunuðum einstaklingum sem eru ekki veikir eða um grunsamlegan farangur, gám, flutning á vörur á þann hátt að verið sé að koma í veg fyrir að hugsanlega útbreiðslu sýkingar eða mengunar“.

Þetta táknar fíngerða en mikilvæga breytingu frá verndun samfélagsins yfir í takmörkun á einstaklingsfrelsinu.

Framkvæmd sóttkvíar og annarra þvingunaraðgerða á alla, þar með talið eftirlit og bólusetningum, eru lögleiddar: Orðið „grunaðir einstaklingar“ setur hvern sem er, heilbrigðan sem óheilbrigðan, undir grun og gerir refsiverðan.

Reyndar nær það til allra „sem aðildarríki telur að hafi orðið fyrir eða hugsanlega orðið fyrir lýðheilsuáhættu og sem gæti mögulega verið uppspretta útbreiðslu sjúkdóms“.

Hér er áherslan lögð á að nota „hugsanlega“ og „möguleg“, sem gerir ekki lengur einhvern ákveðin/ákveðið að áhættuþætti". 

inbound9031107572604756185Í þessu sambandi vil ég benda á að nýju sóttvarnalögin og breytingartillöguna sem nú liggur fyrir eru aðlögun að IHR 2005 samninginum, þannig er í raun landinu orðið að mestu stýrt erlendis frá.

Og nú á að bæta við að það megi fylgjast með fólki á heimilum sínum, með myndavélum og hljóðupptökum, "já ef grunur leikur á um" að viðkomandi sé hættulegur sjálfum sér eða öðrum, þá þarf ekki nema einhverjar draugasögur frá WHO um einhverja veiru sem aldrei hefur verið einangruð og þannig sönnuð tilvist á, með þeim hætti sem lög gera ráð fyrir, til að einstaklingur sé að tilefnislausu sviptur frelsi sínu.

Já hlakkar ekki öllum til? Stóri bróðir hvað.

Þetta eitt þarf til að hægt sé að beita slíkum úræðum: Jú, það þarf bara að vera í fréttum, vegna þess að WHO eða aðrar fjáraflaðar stofnanir af lyfjarisunum segja það. Það þarf þá ekki að sanna það. Það dugar að nota ónothæf próf sem skila nógu mikið af jákvæðum niðurstöðum, þrátt fyrir að það þýði akkúrat ekki neitt. Nýju fötin keisarans hvað.

Að lokum bendi eg á að allir sem letust úr Covud áttu við D-vítamín skort að stríða.

Lock step vs nú..

Vernda lyfjarisanaStarfsmenn FDA og Lyfjafyrirtækja


mbl.is Covid-þáttaröðin dregst á langinn
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband